Content, email, Social, Strategy

Tuyệt chiêu sửa những lỗi trên mạng xã hội có thể gây ảnh hưởng đến công ty start up

Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, truyền thông xã hội là một công cụ mà công ty nào cũng phải sử dụng. Nếu bạn sở hữu một doanh nghiệp, bạn buộc phải có mặt trên các trang mạng xã hội nếu muốn thành công. Nhưng khi nói đến khởi nghiệp, hành động của bạn phải chu đáo và mang tính chiến lược. Không phải mọi hoạt động được thực hiện trên các kênh truyền thông xã hội của bạn đều có lợi cho doanh nghiệp mới của bạn.

Trong blog này, tôi sẽ đề cập đến một số lỗi truyền thông xã hội phổ biến nhất có thể gây hại cho doanh nghiệp khởi nghiệp và cách phòng tránh. Mặc dù tôi sẽ tập trung vào các công ty khởi nghiệp, bạn cũng có thể áp dụng những lời khuyên này cho các doanh nghiệp đã hoạt động lâu.

Chỉ tập trung vào một kênh truyền thông xã hội:

Khi nói đến phương tiện truyền thông xã hội, sai lầm phổ biến nhất ở các công ty khởi nghiệp là tập trung nỗ lực vào một kênh để tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Lỗ hổng trong cách tiếp cận này là đối tượng mục tiêu của bạn thực sự có thể nằm trên một kênh truyền thông xã hội khác, vì vậy những nỗ lực tiết kiệm tiền thực sự có thể khiến bạn mất khách hàng tiềm năng.

Điều tốt nhất cần làm là nghiên cứu thị trường. Nếu bạn đã có sẵn một cơ sở khách hàng, hãy tham gia vào một cuộc thảo luận hoặc khảo sát về sở thích kênh của họ. Bạn nên tích hợp chiến lược kênh chéo để tiếp cận các phân khúc khác nhau trong nhóm mục tiêu của mình. Nghiên cứu cho thấy 72% người tiêu dùng thích tương tác với các thương hiệu trên nhiều kênh thay vì kênh tiếp thị đơn lẻ. Khi nói đến các việc quan trọng hơn, hãy nhớ liên tục kiểm tra sự tham gia của bạn trên tất cả các kênh xã hội.

Đăng cùng một nội dung trên tất cả các kênh truyền thông xã hội:

Đăng cùng một nội dung trên một số kênh truyền thông xã hội phân chia cho các nhà tiếp thị. Một số chấp thuận nó, trong khi những người khác đang kiên quyết chống. Tuy nhiên, hãy xem xét những điều sau đây:

  • Nội dung không phù hợp với một kênh truyền thông xã hội cụ thể. Điều đó có nghĩa là, nếu bạn đang chia sẻ cùng một bài đăng trên Facebook và Twitter, bạn thực sự không tối ưu hóa nó cho cả hai. Ví dụ, Twitter là một nền tảng phù hợp để cập nhật thường xuyên. Mặt khác, Facebook cho các bài đăng cá nhân ít thường xuyên. Bằng cách đăng chéo cùng một nội dung, bạn có thể khiến khách hàng xa lánh mình.
  • Một lý do khác là nếu khách hàng theo dõi bạn trên cả hai nền tảng, việc đăng chéo có thể được coi là sự lười biếng. Nếu đăng cùng một nội dung trên Facebook và Twitter thường xuyên, bạn sẽ có nguy cơ bị coi là không có nội dung mới và lặp đi lặp lại. Thậm chí tệ hơn, nó có thể khiến khách hàng bỏ theo dõi bạn.

Để tăng sự tham gia trên các phương tiện truyền thông xã hội, hãy hạn chế chia sẻ cùng một nội dung trên mỗi kênh. Tất cả các nền tảng xã hội được thiết kế để sử dụng hỗn hợp. Bạn nên chọn nội dung đăng cho phù hợp. Đối với các doanh nghiệp được thành lập, hãy xem xét việc kiểm tra nhịp và chiến lược kênh của bạn. Bạn có các bài khác nhau cho Twitter và Facebook không? Hay bạn đang làm những khán giả theo dõi chán nản với cùng một nội dung? Hãy sử dụng phương pháp kiểm tra A/B thường xuyên để điều chỉnh và thay đổi những gì bạn đăng để tăng sự tương tác.

Đăng nội dung spam và không phù hợp:

Mặc dù mục đích của phương tiện truyền thông xã hội là để thúc đẩy kdoanh nghiệp khởi nghiệp, nhưng nếu đăng quá nhiều thì bạn có thể mất người theo dõi. Các công ty khởi nghiệp thường bắt đầu chiến lược truyền thông xã hội của họ với nội dung nhiệt tình và tích cực. Tuy nhiên, những người theo dõi phương tiện truyền thông xã hội muốn xem nội dung thú vị và hấp dẫn, đa dạng và không chỉ quảng bá cho công ty. Nếu bạn tấn công họ bằng các chương trình khuyến mãi bán hàng, họ sẽ hủy theo dõi hoặc hồ sơ của bạn. Điều này cũng đúng với các công ty lớn hơn và được thành lập lâu năm.

Bạn phải luôn cung cấp giá trị cho khách hàng và cho phép họ thưởng thức nội dung. Đó là lý do tại sao tiếp thị nội dung nên là một trong những trọng tâm chính. Luôn giữ chân người dùng với nội dung mới và có giá trị. Giáo dục đối tượng và sử dụng hồ sơ truyền thông xã hội của bạn như một công cụ cung cấp kiến thức, thông tin và nội dung thú vị để giữ họ tương tác.

Đảm bảo đăng nội dung gốc cung cấp lời khuyên và giải quyết vấn đề thực sự mà khách hàng của bạn gặp phải. Tạo một cộng đồng nơi bạn sẽ nuôi dưỡng mối quan hệ của mình với những người theo dõi bằng cách xuất bản bài đăng trên blog, hình ảnh, video và những câu chuyện cười sẽ thu hút sự quan tâm của họ.

Video có thể là con ngỗng vàng của bạn. Các công ty khởi nghiệp thường do dự về việc sản xuất nội dung video vì thời gian và chi phí sản xuất. Tuy nhiên, bạn không phải trải qua quá trình sản xuất video một mình. Có rất nhiều công ty sản xuất có thể cung cấp dịch vụ video để giảm tải khối lượng công việc. Các sự kiện bạn sản xuất có thể đóng vai trò là tài liệu cho video và cung cấp cả nội dung hấp dẫn và quảng bá cho khởi nghiệp của bạn. Mặc dù việc giới thiệu video cho một công ty cấp doanh nghiệp có thể không khó khăn, nhưng đây vẫn có thể là một nhiệm vụ đòi hỏi nỗ lực đáng kể. Bắt đầu thật kỹ và khéo léo để chứng minh ROI trước khi quyết định đầu tư vào một loạt video ngân sách lớn hơn.

Bỏ qua những bình luận tiêu cực và thô lỗ trên phương tiện truyền thông xã hội:

Xử lý các bình luận tiêu cực trên phương tiện truyền thông xã hội là một chủ đề rất nhạy cảm. Một câu trả lời sai và bất kỳ khiếu nại truyền thông xã hội nào cũng có thể biến thành thảm họa làm mất danh tiếng của công ty bạn. Tuy nhiên, nó thậm chí còn tệ hơn khi bỏ qua những bình luận tiêu cực vì nó có thể mang lại ấn tượng rằng bạn không quan tâm đến dịch vụ khách hàng. Nếu ai đó đang chỉ trích công ty của bạn, điều quan trọng là phải trả lời một cách xây dựng. Trả lời các bình luận tiêu cực trấn an những người theo dõi rằng bạn quan tâm và sẽ cố gắng giải quyết các tình huống bất lợi. Tất nhiên, rất khó để không nhận mọi đánh giá hoặc nhận xét tiêu cực về cá nhân công ty, đặc biệt là khi bạn đã đầu tư rất nhiều vào doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên, phương tiện truyền thông xã hội đầy những khách hàng không hài lòng và họ luôn bày trò.

Điều quan trọng cần nhớ là mỗi câu trả lời của bạn nên lịch sự và bình tĩnh. Trả lời công khai là một cách tuyệt vời để cho khách hàng thấy bạn quan tâm đến họ. Nếu vấn đề được thảo luận là nhạy cảm, bạn có thể tiếp tục liên lạc riêng tư. Tuy nhiên, ngay cả trong tin nhắn trực tiếp, bạn nên giữ một giọng điệu chuyên nghiệp. Vì sau cùng, những gì bạn nói đại diện cho cả công ty.

Không tạo ra một kế hoạch hoặc chiến lược truyền thông xã hội:

Cũng giống như bất kỳ khía cạnh nào khác trong doanh nghiệp của bạn, sự hiện diện trên phương tiện truyền thông xã hội nên được dựa trên một kế hoạch truyền thông xã hội được thiết lập tốt. Tạo chiến lược truyền thông xã hội sẽ giúp startup xác định cách bạn sẽ đạt được mục tiêu truyền thông của mình và nền tảng và công cụ nào bạn sẽ sử dụng để tiếp cận chúng. Chiến lược truyền thông xã hội được nhắm mục tiêu sẽ giúp bạn chọn các nền tảng có liên quan để kết nối với khách hàng hiện tại và tiềm năng. Một lý do quan trọng khác để tạo ra một kế hoạch truyền thông xã hội là ngày nay các quyết định mua hàng được đưa ra trên phương tiện truyền thông xã hội.

Trên thực tế, 46% người dùng phương tiện truyền thông xã hội nghiên cứu sản phẩm trên các kênh truyền thông xã hội trước khi mua. Trong khi 40% người dùng đang quyết định mua gì dựa trên những thứ họ đã thấy trên phương tiện truyền thông xã hội, bao gồm các đánh giá và đề xuất. Chiến lược truyền thông xã hội sẽ giúp bạn lập kế hoạch làm thế nào để khuyến khích mọi người chia sẻ và nói về sản phẩm của bạn. Có một chiến lược truyền thông xã hội rõ ràng sẽ giúp hiểu rõ hơn về vai trò của các mạng xã hội đối với khách hàng.

Phương tiện truyền thông xã hội là một công cụ mạnh mẽ để thúc đẩy doanh nghiệp và thu hút khách hàng mới. Tuy nhiên, không phải mọi hành động bạn thực hiện đều có thể có lợi cho bạn và doanh nghiệp. Hãy đưa ra quyết định thông minh và thực hiện các bước có chủ ý để thiết lập cho mình thành công! Bạn có lời khuyên gì cho một công ty chỉ mới bắt đầu? Những sai lầm truyền thông xã hội nào bạn đã mắc phải trong quá khứ và làm thế nào bạn vượt qua chúng? Hãy bình luận để cùng học hỏi và trao đổi nhé!

Leave a Reply

>