Content, email, Sales, Social, Strategy

Cách để bảo vệ danh tiếng của công ty bạn trên mạng xã hội

Warren Buffet từng nói, phải mất 20 năm để xây dựng danh tiếng và 5 phút chỉ để hủy hoại nó.

Đúng vậy, nhiều thương hiệu đầu tư thời gian và nguồn lực quý giá để xây dựng danh tiếng trực tuyến của họ trong nhiều năm qua, nhưng đôi khi chỉ cần một sai lầm ngu ngốc sẽ dẫn đến sụp đổ Từ hack tài khoản đến các tuyên bố gây tranh cãi, các thương hiệu thường đấu tranh để phục hồi từ những sai lầm ngớ ngẩn trên phương tiện truyền thông xã hội. Trong thực tế, tiếp thị truyền thông xã hội đòi hỏi rất nhiều kiên nhẫn và sự kiên trì. Khi bạn đã thiết lập sự hiện diện trên phương tiện truyền thông xã hội và tạo ra sự tham gia và đo lường tỉ lệ ROI, giai đoạn quan trọng nhất là bảo vệ công việc của bạn.

Các công ty thành thạo trong tiếp thị truyền thông xã hội đã thực hiện tất cả các bước này để phát triển và thiết lập sự hiện diện trực tuyến thương hiệu của họ, nhưng họ có làm đủ để bảo vệ nó không? Theo dõi và bảo vệ sự hiện diện trên phương tiện truyền thông xã hội khỏi sự suy giảm hoặc tuyệt chủng chỉ là mấu chốt như việc thể hiện ở nơi đầu tiên. Mỗi công ty tham gia tiếp thị truyền thông xã hội cần phải duy trì danh tiếng mạnh mẽ và đáng tin cậy trong khi tìm cách để tiếp tục cải thiện nó. Các bài đăng gây tranh cãi, hack tài khoản và các lỗi vô ý là tất cả các ví dụ về các mối đe dọa có thể gây tổn hại đến uy tín thương hiệu. May mắn cho các nhà tiếp thị, những yếu tố rắc rối đó có thể tránh hoặc sửa chữa. Để bảo vệ danh tiếng phương tiện truyền thông xã hội, bạn phải có một con mắt cẩn thận cho các vấn đề tiềm ẩn, một kế hoạch xử lý khủng hoảng và một nhóm bạn tin tưởng để viết và quản lý nội dung.

Dưới đây là ba sai lầm phổ biến khiến các nhà tiếp thị truyền thông xã hội mắc phải và cách tốt nhất để tránh:

1. Xuất bản nội dung mà không giám sát:

Hãy tưởng tượng một tình huống mà nhiều nhân viên có quyền truy cập vào tài khoản xã hội của công ty và một thành viên vô tình đăng một hình ảnh với bố cục xấu lên trang chủ. Nếu bạn có một đội ngũ truyền thông xã hội lớn và vững chắc, một sự cố như thế này có nhiều khả năng xảy ra và chắc chắn có thiệt hại lớn. Trên thực tế, một điều tương tự đã xảy ra với US Airways khi nhân viên của họ vô tình tweet một hình ảnh không phù hợp như một phản hồi cho khiếu nại của khách hàng. Câu trả lời này được đưa ra từ tài khoản Twitter chính thức của công ty, và tệ hơn nữa, nó đã tồn tại hơn một giờ trước khi bị xóa! Vào thời điểm US Airways xin lỗi, đã quá muộn và thiệt hại đã quá lớn.

Cách để ngăn chặn điều này xảy ra là kiểm soát vai trò và quyền của các tài khoản truyền thông xã hội. Ví dụ: Facebook cho phép bạn gán các vai trò khác nhau cho các nhân viên bao gồm quản trị viên, biên tập viên, người điều hành, nhà quảng cáo và nhà phân tích. Chỉ cần truy cập trang Facebook Business Manager và làm theo các bước được liệt kê. Đối với Twitter, bạn có thể sử dụng tính năng Teams trên TweetDeck để kiểm soát ai có thể được cấp quyền truy cập với tư cách là chủ sở hữu, quản trị viên hoặc cộng tác viên. Đối với LinkedIn, một nền tảng xã hội phổ biến khác, có các tùy chọn hạn chế để quản lý vai trò nhóm. Bạn có thể là quản trị viên hay không, nhưng bạn có thể tránh đăng tải các rủi ro bằng cách chỉ cấp vai trò quản trị viên cho các thành viên trong nhóm của mình.

Nếu bạn muốn tăng mức độ bảo mật lên một bước, hãy xem xét việc áp dụng một nền tảng quản lý phương tiện truyền thông xã hội cho phép bạn quản lý các nhóm truyền thông xã hội phân tán cao và bảo vệ dữ liệu. Bằng cách này, bạn sẽ đảm bảo rằng mỗi nhân viên có mức độ truy cập cần thiết cho vai trò của họ (ví dụ: quản trị viên, cộng tác viên hoặc biên tập viên) và ngăn nhân viên đăng nội dung nằm ngoài các hướng dẫn của công ty.

2. Nội dung gây tranh cãi:

Ngay cả bạn đặt chế độ bạn bè cho nội dung khỏi việc chia sẻ với những người theo dõi công ty, thì vẫn có khả năng nội dung gây tranh cãi sẽ được công khai. Ví dụ, nếu bạn sử dụng trí thông minh nhân tạo, thì mọi thứ có thể trở nên xấu xí. Đây là một bài học mà Microsoft đã nhanh chóng học được sau khi bot A.I. Tay đã bị đóng cửa sau khi đưa ra các tuyên bố công kích và phân biệt chủng tộc.

Nhưng vì một tình huống như thế này không có khả năng xảy ra với tất cả mọi người, nên, ít nhất, điều bắt buộc là các nhà quản lý phương tiện truyền thông xã hội phải hiểu đúng khi viết và đăng nội dung, điều này không gây khó chịu hoặc gây thiệt hại uy tín. Những người quản lý phương tiện truyền thông xã hội cũng nên được đào tạo để xử lý các đề cập tiêu cực, bình luận tích cực hoặc khách hàng không hài lòng để họ sẵn sàng cho bất cứ điều gì xảy ra. Đây là một ý tưởng tốt để tạo ra một chính sách leo thang truyền thông xã hội cho biết ai nên phản hồi và làm thế nào cho những tình huống độc đáo này.

3. Hacks tài khoản:

Hack trực tuyến đã trở thành một thực tế sắc nét hơn trên phương tiện truyền thông xã hội. Nó cũng có thể có tác động bất lợi trên tất cả các bước tiến của một công ty khi cố gắng mô tả một hình ảnh thương hiệu tích cực và thu hút tiềm năng với khách hàng hiện tại. Đó là lý do tại sao bạn cần bảo vệ chặt chẽ các tài khoản xã hội của mình bằng cách thực hiện một số thủ thuật đơn giản sau:

  • Giữ mật khẩu của bạn phức tạp và thường xuyên thay đổi chúng. Điều này đặc biệt quan trọng sau khi một nhân viên có quyền truy cập rời khỏi công ty. Một mẹo đơn giản để tạo mật khẩu mạnh là biến các chữ cái thành các số hoặc ký hiệu trông giống nhau, ví dụ ’O, có thể trở thành số‘ 0 và một ’một thùng có thể trở thành một dấu @ @.
  • Xem lại các nền tảng truyền thông xã hội Cài đặt quyền riêng tư. Hãy theo dõi các blog được xuất bản bởi Twitter, LinkedIn và Facebook để luôn cập nhật những cập nhật mới của họ.
  • Bật thông báo để được cảnh báo về hoạt động đáng ngờ. Việc triển khai một hệ thống như LogDog sẽ đảm bảo rằng các hồ sơ Facebook và Twitter của bạn liên tục được theo dõi đối với các hoạt động đáng ngờ như hack hoặc đánh cắp danh tính. Trong trường hợp có điều gì đó xảy ra, họ sẽ ngay lập tức cảnh báo bạn để bạn sẵn sàng hành động.

Thực hiện theo các hướng dẫn chung của chiến lược truyền thông xã hội thông minh sẽ giúp bạn tạo ra nội dung an toàn thu hút khán giả, đưa họ đến giải pháp mà bạn cung cấp và tạo mối quan hệ thiết yếu để tạo doanh số. Nguyên tắc sáng lập của tiếp thị truyền thông xã hội là mở rộng phạm vi của bạn và truyền đạt thông điệp cốt lõi của công ty. Bằng cách tuân thủ các giá trị này và thực hiện một chiến lược hiệu quả, bạn có thể bảo vệ danh tiếng trên phương tiện truyền thông xã hội của mình và đảm bảo nó không giảm hoặc vượt khỏi tầm kiểm soát.

Leave a Reply

>