Content, email

Mẹo viết email hay mà ai cũng phải mở ra đọc

Tại giây phút này, bạn có bao nhiêu email chưa đọc trong hộp thư đến của mình? Mười? Bốn mươi? Hơn một trăm?

Ngày nay, không có gì lạ khi hộp thư bạn tràn ngập email. Chúng ta liên lạc với hội nhóm, độc giả, bạn bè và gia đình của qua email mỗi ngày. Mặc dù email vẫn là cách liên lạc trực tiếp và nhất quán nhất, nếu hộp thư đến của bạn chứa quá nhiều email chưa đọc hoặc được gắn dấu sao, rất có thể bạn sẽ cuống cuồng xóa email chỉ để bản thân yên tâm rằng hộp thư đến lúc nào cũng trống, phải không? Tôi biết vì tôi làm hoài.

Nếu bạn muốn đánh bại tỷ lệ cược và tăng sức mạnh bền bỉ trong hộp thư đến của người đọc, cần đảm bảo rằng bạn đang tạo nội dung có giá trị và giao tiếp theo cách hấp dẫn và thú vị. Mặc dù có hàng trăm cách để làm điều này, đây là một số mẹo của tôi về việc viết email và tiêu đề mà mọi người sẽ thực sự muốn đọc:

Hữu ích:

Toàn bộ email của bạn cần phải hữu ích cho người đọc. Nếu bạn không tự tin là email sẽ giúp gì được cho người nhận, thì bạn không nên gửi nó. Nếu bạn biết nội dung của bạn hữu ích, việc viết một dòng chủ đề hấp dẫn sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Hãy nhớ rằng bạn có thể sẽ liên lạc với người này nhiều lần. Bạn đánh lừa họ bằng một dòng chủ đề thông minh một lần, nhưng nếu nội dung của bạn không xuất sắc, họ đã không bao giờ đọc email của bạn lần nữa.

Đảm bảo nội dung của bạn hữu ích và được mô tả chính xác bởi dòng chủ đề. Rốt cuộc, bạn sẽ có một sự ủng hộ dài hạn.

Chú ý đến cá nhân:

Hãy xem hộp thư đến của bạn và chú ý đến các email mà bạn thực sự muốn đọc.

Điều này rất nghiêm túc. Bạn cần làm ngay bây giờ.

Tôi đoán đó là những email đến từ bạn bè, đồng nghiệp hoặc gia đình. Bây giờ bắt đầu xem xét những gì các dòng chủ đề có điểm chung. Dưới đây là một vài điều tôi nhận thấy từ hộp thư đến của mình:

  • Ngắn và vào ngay vấn đề.
  • Sử dụng các từ đơn giản, phổ biến (không có biệt ngữ).
  • Chỉ chữ cái đầu tiên của từ đầu tiên được viết hoa.
  • Hạn chế tối đa dấu câu.

Ngược lại, các email mà tôi không muốn đọc (vì chúng chỉ là những email bán hàng từ các công ty khổng lồ) thì dài, sử dụng nhiều biệt ngữ và được tiêu đề được viết như thế này: “Nâng cấp ứng dụng di động lên thế hệ tiếp theo với phần mềm phân tích Google Analytics.” Cảm ơn Google đã cho tôi một ví dụ hoàn hảo về những điều không nên làm ngay khi tôi viết bài viết này. Thật tiện lợi.

Bây giờ bạn có thể nghĩ rằng thật tuyệt vời khi cá nhân hóa dòng chủ đề với tên người nhận, nhưng các thử nghiệm cho thấy điều đó không thực sự tăng tỷ lệ mở mail. Có lẽ bởi vì email cá nhân thực sự không có điều này. Bạn sẽ thêm tên bạn bè của bạn vào chủ đề của một email cá nhân? Chắc là không.

Tránh các bộ lọc thư rác:

Dòng chủ đề của bạn không thực sự quan trọng nếu nó không bao giờ được đọc đầu tiên. Đó là lý do tại sao phải tránh các từ thường thấy trong các email spam. Mặc dù tôi chắc chắn rằng bạn không nói về một số loại thuốc nhất định và đề nghị thu thập hàng triệu đô từ tài khoản ngân hàng Nigeria, nhưng nếu bạn vô tình sử dụng những từ như “Gợi ý miễn phí” thì thư bạn có nguy cơ bị cho vào thùng rác rất cao.

Nói chung, chỉ một lần sử dụng một từ như miễn phí, bạn đã có vé vào thư mục spam, nhưng nếu bạn có hai từ như vậy, họ có thể đánh dấu và khiến email của bạn bị phạt.

MailChimp cũng cho chúng tôi biết rằng các từ như Trợ giúpNhắc nhở sẽ không đưa bạn vào bộ lọc thư rác (nhưng có xu hướng giảm tỷ lệ mở).


Leave a Reply

>