Content

Tip hay không thể bỏ qua khi làm content marketing

Tính đến năm 2019, đã có hơn bốn tỷ người dùng internet một cách tích cực, và hơn ba tỷ người dùng phương tiện truyền thông xã hội trên toàn thế giới – nói một cách đơn giản, đó là cơ hội cho thương hiệu của bạn đến gần hơn với khán giả, đạt được sự tăng trưởng lớn cho doanh nghiệp.

Một trong những phương pháp hiệu quả nhất để truyền bá nhận thức về thương hiệu cũng như thu hút khách hàng mới đến doanh nghiệp của bạn là thông qua tiếp thị nội dung.

Tiếp thị nội dung, tức content marketing, là một chiến lược tiếp thị tập trung vào việc tạo, xuất bản và phân phối nội dung có giá trị và có liên quan trực tuyến, với mục đích tiếp cận đối tượng mục tiêu và khuyến khích hành động của khách hàng sao cho sinh lợi nhuận. Sau cùng thì tiếp thị khách hàng là một phần quan trọng cho tăng trưởng lâu dài và bền vững.

Tuy nhiên, mặc dù có tác động to lớn, nhiều nhà tiếp thị không biết cách thực hiện chiến lược tiếp thị nội dung thành công. Trên thực tế, 63% doanh nghiệp thậm chí không có chiến lược nội dung được ghi lại cụ thể.

Để đảm bảo bạn có thể xây dựng một chiến lược tiếp thị nội dung thực sự có giá trị vào năm 2019, chúng tôi đã tạo ra các mẹo tiếp thị nội dung này, giúp bạn trở thành một chuyên gia tiếp thị nội dung thực sự.

Mẹo cho tiếp thị nội dung

  • Hãy chắc chắn rằng nội dung của bạn có một mục tiêu kinh doanh rõ ràng, có thể đo lường được.
  • Hiểu hành trình của người mua.
  • Dựa vào phân tích để theo dõi hiệu suất.
  • Giữ nội dung nhất quán và cập nhật.
  • Áp dụng chiến lược tối ưu hóa lịch sử.
  • Tái sử dụng nội dung của bạn.
  • Đảm bảo tiếng nói thương hiệu của bạn luôn ổn định trên các kênh.

1. Đảm bảo nội dung của bạn có mục tiêu kinh doanh rõ ràng, có thể đo lường được.

Bạn có thể bị choáng ngợp bởi số lượng nội dung tuyệt vời mà bạn có thể tạo cho doanh nghiệp của mình – mọi thứ từ Instagram Stories, đến bài đăng trên blog và sách điện tử, cho đến podcast.

Tuy nhiên, như Karla Cook, Biên tập viên và Quản lý Blog Tiếp thị của HubSpot, lưu ý, “[Nó rất quan trọng] mỗi phần nội dung bạn tạo ra đều có một mục tiêu kinh doanh rõ ràng, có thể đo lường được – và chỉ đơn giản “có được lượt xem” không phải là một mục tiêu kinh doanh hoàn chỉnh. “

Chẳng hạn, giả sử bạn quyết định muốn dựa nhiều vào chiến lược viết blog. Chỉ đơn giản tạo và xuất bản nội dung là không đủ – thay vào đó, điều quan trọng là bạn xác định đối tượng mục tiêu của mình và quyết định cách thức nội dung của bạn có thể phục vụ tốt nhất đối tượng đó. Ngoài ra, bạn sẽ muốn sử dụng các phân tích để đảm bảo nội dung của bạn có thể tiếp cận đúng người với đúng mục đích tìm kiếm.

Khi bạn xác định cách phục vụ đối tượng của mình, bạn sẽ muốn tự hỏi: “Làm thế nào gắn kết việc này lại với doanh nghiệp?” Mặc dù điều quan trọng là bạn viết nội dung chất lượng để tăng lượng khán giả của mình, nhưng điều đó sẽ không giúp thu hút khách hàng tiềm năng nếu nó không gắn kết với doanh nghiệp của bạn.

Bạn cần phải tạo ra những nội dung hay đến mức nực cười – những nội dung hữu ích, thư giãn, truyền cảm hứng.

Ann handley – digital marketing pioneer

2. Hiểu hành trình người mua.

Một nhà tiếp thị nội dung giỏi hiểu rằng chiến lược của cô ấy cần phải thu hút và làm hài lòng người đọc ở bất kỳ giai đoạn nào trong hành trình của người mua. Mặc dù nội dung của bạn nên được sử dụng để thu hút khách truy cập mới vào trang web của bạn, nhưng nó cũng nên được sử dụng để thuyết phục khách hàng tiềm năng do dự hãy quyết định mua hàng, cũng như khuyến khích giữ chân khách hàng cùng lòng trung thành thương hiệu lâu dài.

Chẳng hạn, có lẽ bạn hiểu rằng nhiều khách hàng trở nên do dự khi mua sản phẩm của bạn vì họ tin rằng họ cần kiến thức sâu rộng hơn để thành công với nó. Để giúp giảm thiểu mối quan tâm và hỗ trợ nhóm bán hàng của bạn, bạn có thể tạo một chiến dịch video để cho khách hàng biết cách sử dụng chính sản phẩm của bạn một cách đơn giãn và dễ hiểu nhất.

3. Dựa vào phân tích để theo dõi hiệu suất.

Chất lượng nội dung là rất quan trọng, nhưng nó không có ý nghĩa nhiều đối với doanh nghiệp của bạn nếu khách truy cập và người xem của bạn không chuyển đổi thành khách hàng. Đây là lý do tại sao các phân tích rất quan trọng – bằng cách theo dõi cẩn thận, xem xét và báo cáo về các con số, bạn sẽ có thể đánh giá những gì đang hoạt động, những gì không và những gì có thể hoạt động tốt hơn.

Lưu lượng truy cập rất quan trọng, nhưng điều quan trọng là bạn cũng phải tập trung vào tỷ lệ chuyển đổi. Có lẽ tài khoản Instagram của bạn chỉ có 1.000 người theo dõi – thay vào đó, blog của bạn có 7.000 người đọc. Tuy nhiên, trang Instagram của bạn có tỷ lệ chuyển đổi là bảy phần trăm và blog của bạn chỉ chuyển đổi ở khoảng 0,01. Điều này sẽ cho bạn biết rằng, mặc dù blog rất quan trọng cho phần giới thiệu ban đầu về doanh nghiệp của bạn, nhưng Instagram của bạn rất quan trọng cho việc bán hàng và không nên bị bỏ qua.

Ngoài ra, tập trung vào phân tích sẽ giúp bạn tinh chỉnh và cải thiện chiến lược cho tương lai. Ví dụ: giả sử bạn nhận thấy người đọc blog của bạn đặc biệt quan tâm đến các chủ đề blog của bạn liên quan đến thương mại điện tử. Điều này có thể giúp định hướng chiến lược trong tương lai của bạn – bạn có thể chọn tập trung nhiều hơn vào các chủ đề thương mại điện tử, điều này sẽ tăng lưu lượng truy cập (báo hiệu người đọc hài lòng với nội dung của bạn) và đảm bảo bạn dành thời gian và nỗ lực ở những nơi thật sự quan trọng.

Chúng ta cần phải ngưng lại việc cản trở trải nghiệm hứng thú của mọi người và trở thành chính những trải nghiệm thú vị đó

Craig davis – cựu giám đốc sáng tạo tại j. walter thompson

4. Giữ nội dung nhất quán và cập nhật.

Victor Pan, Trưởng phòng Kỹ thuật SEO tại HubSpot, kêu gọi các nhà chiến lược nội dung thực hiện các chiến thuật SEO đơn giản để đảm bảo nội dung của họ luôn cập nhật và phù hợp với các công cụ tìm kiếm. Ông nói, “Bạn có thể biết liệu việc cập nhật có quan trọng đối với chủ đề của bạn hay không nếu ‘từ khóa + năm’ xuất hiện trong ‘các tìm kiếm liên quan’ của kết quả tìm kiếm Google.”

Để đảm bảo nội dung của bạn vẫn phù hợp và được cập nhật, Pan khuyến nghị ba mẹo sau:

  • Loại trừ số năm trong URL khi bạn tối ưu hóa nội dung của mình. URL tuyệt vời thì không được thay đổi.
  • Bao gồm năm trong tiêu đề nội dung của bạn.
  • Lên lịch biên tập của bạn để xem lại nội dung mỗi năm, để bạn có thể cập nhật nội dung này, bao gồm cập nhật thẻ tiêu đề, mô tả meta và chính nội dung đó.

Cần lưu ý rằng nếu bạn thực hiện chiến lược tối ưu hóa, điều quan trọng là bạn không cập nhật URL. URL phải giữ nguyên để đảm bảo bạn không cần phải kiếm lại các liên kết ngược. Ngoài ra, bạn cũng không muốn tạo các chuyển hướng không cần thiết.

Ngoài ra thì tính nhất quán là chìa khóa. Xuất bản nội dung nhất quán sẽ giúp bạn xếp hạng cao trong SERPs, đồng thời cũng sẽ thiết lập niềm tin trong độc giả và người xem của bạn.

5. Áp dụng chiến lược tối ưu hóa lịch sử.

Vài năm trước, nhóm viết blog của chúng tôi đã nhận ra tầm quan trọng trong việc áp dụng chiến lược tối ưu hóa lịch sử. Thông qua việc tái sử dụng nội dung cũ (nhưng vẫn có chất lượng cao), nhóm có thể tăng gấp đôi số khách hàng tiềm năng hàng tháng và tăng lượt xem organic hàng tháng lên trung bình 106%.

Cuối cùng, bạn không muốn nội dung cũ bị lãng phí. Với một số chủ đề đặc biệt nào đó thường có giá trị bền vững (như “cách tạo blog”), đó là việc hiển nhiên khi bạn muốn tái sử dụng những chủ đề này.

Content markeing giờ không còn là trò chơi về số lượng nữa. Đó là trò chơi về sự phù hợp.

jason miller – chuyên gia chiến lược đối thoại

6. Tái sử dụng nội dung của bạn.

Phải mất thời gian và tài năng thực sự để tạo ra những nội dung hấp dẫn, có tính hữu ích cao – vì vậy, bằng cách tìm cách tái chế nội dung hiện có, bạn đang đảm bảo một hiệu quả cao nhất. Ngoài ra, nội dung sử dụng lại còn có thể cho phép bạn tiếp cận đối tượng mới. Ví dụ: giả sử nhóm podcast của bạn xuất bản một tập podcast có hiệu suất cao. Tại sao không biến chủ đề của tập phim đó thành một bài đăng trên blog?

Không chỉ vậy, có thể bạn đã tạo được một bài đăng blog hoạt động tốt đáng kể – bây giờ, bạn có thể xem xét việc tạo video YouTube bao gồm một chủ đề tương tự, để tiếp cận đối tượng thích video hơn văn bản.

Việc tái sử dụng nội dung của bạn cũng sẽ đảm bảo khán giả của bạn có nhiều hơn một cơ hội để xem nó. Độc giả, người xem và người theo dõi của bạn rất bận rộn. Cứ xem xét đơn giản việc thực hiện một chiến lược quảng cáo nội dung trên một nền tảng mới, về một nội dung nào đó xứng đáng được lên sóng lại.

7. Đảm bảo tiếng nói thương hiệu của bạn vẫn ổn định trên các kênh.

Cho dù bạn truy cập trang Twitter hay tài khoản YouTube của Spotify, hoặc tình cờ thấy một trong những quảng cáo trên bảng quảng cáo của họ, bạn có thể nhanh chóng cảm nhận được giọng nói hài hước, thẳng thắn, trẻ trung của thương hiệu này. Đây là điều khiến tôi cảm thấy được kết nối với Spotify – tính nhất quán thương hiệu không thay đổi của nó, bất kể trên kênh nào tôi chọn để gắn kết với họ.

Ngay cả khi bạn có một nhóm tiếp thị 30 người, điều quan trọng vẫn là phải liên tục tạo ra các thông điệp tương tự, phù hợp với giọng nói và giá trị thương hiệu của bạn trên các kênh khác nhau. Người xem có thể xem một trong các video YouTube của bạn và sau đó nhấp vào liên kết đến bài đăng trên blog và nghĩ, “Ah, vâng – đây chắc chắn là cùng một công ty.”

Nếu bạn đang muốn tìm cách cải thiện khả năng làm content marketing của mình, hãy xem qua 9 thói quen cần có để trở thành người viết content marketing thành công

Leave a Reply

>