Content, Social, Strategy

Tất tần tật mọi điều bạn cần biết về Micro-Influencers Marketing

Thuật ngữ tiếp thị sử dụng người ảnh hưởng trực tuyến đã rất phát triển trong vài năm nay, nó không chỉ là một từ thông dụng. Năm 2017 chứng kiến ​​sự bùng nổ của tiếp thị dùng người ảnh hưởng, mọi công ty đều muốn có một chiến lược tiếp thị tạo ảnh hưởng, với những người không áp dụng, họ đã bị lùi lại phía sau trong năm 2018 và đang cố gắng bắt kịp.

Năm 2019 đã đến, và tiếp thị với người có sức ảnh hưởng vẫn chưa hạ nhiệt. Nhưng đã có một sự thay đổi lớn trong cách các thương hiệu tiếp cận người tiếp thị có ảnh hưởng. Trước đây, mọi người đổ xô tìm kiếm những người nổi tiếng nhất, thì bây giờ, các công ty tập trung chủ yếu tìm kiếm những người có ảnh hưởng với lượng người theo dõi nhỏ hơn nhưng có sự tương tác cao.

Những người nổi tiếng có thể tuyệt vời về mặt số lượng với hàng triệu người theo dõi trên các nền tảng truyền thông xã hội như Instagram, nhưng họ không giúp chuyển đổi số liệu. Lý do vì sao? Những người theo dõi họ không thích nội dung được quảng bá. Chưa kể khoản đầu tư ban đầu khổng lồ cần có để hợp tác với những người có ảnh hưởng nổi tiếng, điều này thường dẫn đến những cuộc thảo luận không mấy thoải mái về tỉ lệ ROI. Giờ thì hãy cùng nhập môn Micro-influencers!

Những người có ảnh hưởng vi mô là ai?

Những người có ảnh hưởng vi mô là những người có số lượng người theo dõi từ 10.000 – 100.000. Điều này có nghĩa là họ sẽ tương tác thường xuyên một cộng đồng fans luôn theo dõi. Có rất nhiều cách để họ quan tâm đến việc thực sự bán sản phẩm, trái ngược hoàn toàn với khả năng hiển thị hàng loạt. Trên thực tế, theo HelloSociety, những người có ảnh hưởng nhỏ có tỷ lệ tham gia chiến dịch cao hơn 60% so với những người có ảnh hưởng lớn. Trong hầu hết các trường hợp, tỷ lệ tham gia của những người có ảnh hưởng lên đến đỉnh điểm ở mức vài nghìn và sau đó bắt đầu đình trệ.

Bạn có thể tìm thấy những người có sức ảnh hưởng như vậy ở đâu?

Những người có ảnh hưởng vi mô tồn tại trong mọi ngành công nghiệp. Nhưng giống như mọi chiến dịch có ảnh hưởng, bạn phải cẩn thận trong việc lựa chọn đúng. Nơi tốt nhất để bắt đầu tìm kiếm là các tài khoản truyền thông xã hội, vì những người có ảnh hưởng vi mô có thể đã theo dõi hoặc tương tác vào các bài đăng. Ngoài ra, có một số công cụ giúp bạn tìm những người có ảnh hưởng tham gia vào ngành hoặc sản phẩm. Điều quan trọng là tìm những người có ảnh hưởng không chỉ tương tác vào các sản phẩm như của bạn mà còn có đối tượng phù hợp với bạn.

Theo dõi các tương tác của bạn với những người có ảnh hưởng và quản lý các mối quan hệ một cách cẩn thận là rất quan trọng. Hãy làm một cách thường xuyên để duy trì. Vì vậy, bạn phải chọn một công cụ hoàn thành công việc và giúp bạn theo dõi các tương tác của mình.

Tại sao bạn nên làm việc với những người có sức ảnh hưởng vi mô?

Tóm gọn trong một câu: Những người có ảnh hưởng vi mô có lượng người theo dõi thực sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang bán. Khi so sánh, những người có ảnh hưởng vĩ mô với lượng người theo dõi khổng lồ có những người theo dõi từ tất cả các lĩnh vực và dịch vụ, làm giảm cơ hội vàng để tiếp cận đối tượng có liên quan đến sản phẩm của bạn. Lý do chính cho điều này là những người có ảnh hưởng vi mô đơn giản là xác thực hơn. Điều này là do họ có tương tác thực sự với những người theo dõi, có kiến ​​thức tốt về thị trường ngách và được biết đến là ít thương mại hơn.

Những người có ảnh hưởng vi mô cũng dễ tiếp cận hơn với các thương hiệu thuộc mọi quy mô, không chỉ những thương hiệu lớn. Trong khi những người nổi tiếng lớn tính phí hàng chục ngàn đô la cho một bài đăng, những người có ảnh hưởng vi mô thường tính phí trung bình vài trăm đô la. Ngân sách thấp hơn sẽ cải thiện ROI và cho phép bạn làm việc với nhiều người có ảnh hưởng cùng một lúc, điều này giúp mở rộng phạm vi tiếp cận đến đối tượng được nhắm mục tiêu nhiều hơn.

Cuối cùng, người ta đã chứng minh rằng những người có với sự ảnh hưởng vi mô có ảnh hưởng đáng kể đến quyết định mua hàng. Theo Nielsen, 82% người Mỹ thực hiện mua hàng dựa trên các khuyến nghị từ bạn bè. Hơn nữa, 31% người Mỹ (từ Socialbakers) thực hiện mua hàng dựa trên các khuyến nghị từ những người có ảnh hưởng. Do đó, khách hàng tiềm năng đến thông qua những người có ảnh hưởng vi mô có trình độ cao hơn so với khách hàng tiềm năng từ các nỗ lực quảng cáo khác.

Điều gì quyết định sự thành công?

Tiếp thị ảnh hưởng có thể là một trò chơi khó khăn. Điều mà thậm chí còn khó khăn hơn là chứng minh chi phí liên quan đến đội ngũ quản lý của bạn. Các biện pháp thành công là gì? Dưới đây là một vài KPI để giúp bạn bắt đầu:

  • ROI: đây có lẽ là KPI quan trọng nhất. Nó quyết định lợi nhuận trên mỗi đô la chi tiêu. Không có giải thưởng cho việc đoán ra – khi lợi nhuận càng cao, tỉ lệ ROI càng tốt. Để một thương hiệu đạt được mục tiêu của mình, điều quan trọng là họ phải chọn đúng danh mục những người có ảnh hưởng với khán giả tương tự như những người cộng hưởng với sản phẩm.
  • Tương tác: Người ảnh hưởng sẽ không là gì nếu không có tương tác. Lượt thích, bình luận, nhấp chuột và đôi khi thậm chí cả lượt tiếp cận là những yếu tố chính quyết định thành công của chiến dịch.
  • Tăng trưởng đối tượng: Tài khoản truyền thông xã hội của bạn đã phát triển chưa? Bạn đã có nhiều người theo dõi hơn trước chiến dịch? Tỷ lệ tham gia của bạn đã tăng? Đây là một số điều cần chú ý trong khi đánh giá sự tăng trưởng đối tượng của bạn sau một chiến dịch tiếp thị có ảnh hưởng.

Hoàn thành chính xác từng bước, làm việc với những người có ảnh hưởng vi mô có thể rất tốt cho thương hiệu của bạn. Họ đòi hỏi đầu tư ít hơn, nắm tay ít hơn nhưng đối tượng tương tác nhiều hơn, có thể dùng để khai thác thương hiệu và sản phẩm một cách hiệu quả. Suy nghĩ của bạn về tiếp thị có ảnh hưởng là gì?

Leave a Reply

>