Content, email

Điểm chung không ngờ giữa Nội dung tiếp thị và Cửa hàng quần áo

Các nhà tiếp thị có rất nhiều cạnh tranh, nhưng tất cả chúng ta đều có thể đồng ý rằng một chiến lược tiếp thị nội dung tốt sẽ đáng để đầu tư thời gian và trí óc sáng tạo. Nó giúp bạn mang lại nhiều khách hàng tiềm năng, nuôi dưỡng họ thông qua chu kỳ mua hàng và cuối cùng là chốt được nhiều giao dịch hơn. Chiến lược tiếp thị nội dung tuyệt vời cho khách hàng thấy bạn là chuyên gia về vấn đề họ đang tìm kiếm cũng như giáo dục họ về các sản phẩm và dịch vụ của bạn – cuối cùng giúp họ đưa ra quyết định mua hàng.

Đôi khi có thể khó tìm ra nơi bắt đầu khi xây dựng chiến lược tiếp thị nội dung, vì vậy hôm nay chúng tôi sẽ xem xét kỹ hơn về cách bạn sẽ bắt đầu một công ty brick-and-mortar. Ngay cả khi bạn không bao giờ bắt đầu kinh doanh riêng, bạn chắc chắn đã từng có những trải nghiệm mua hàng khác nhau. Hãy nghĩ đơn giản là doanh nghiệp của chúng ta cũng quen thuộc y chang một cửa hàng quần áo vậy. Các cửa hàng quần áo mới không chỉ mở cửa rồi thôi, họ còn rất nhiều công việc phải hoàn thành trước khi sẵn sàng chào đón khách hàng đầu tiên, cánh cửa đó sẽ mở ra khi đã hoàn thiện các bước cần thiết. Hãy tưởng tượng rằng bạn đang mở một cửa hàng cho riêng mình.

Xây dựng kế hoạch kinh doanh:

Tôi đã mở hai quán cà phê, quán nào cũng bắt đầu với các kế hoạch kinh doanh. Trước khi tôi bắt đầu bán nước, thì tôi phải lập một kế hoạch bao gồm những gì tôi dự định làm, thời gian bao lâu và mỗi ngày có bao nhiêu khách hàng để thanh toán hóa đơn và có lợi nhuận. Để mở một cửa hàng quần áo, bước đầu tiên bạn phải làm là tạo ra một kế hoạch kinh doanh. Bạn cần tìm ra thị trường mục tiêu của mình, nghĩ về khách hàng và họ thích mặc loại quần áo nào – nhãn hiệu, phụ kiện gì, với mức giá ra sao? Chỉ khi bạn thực sự hiểu được khách hàng, bạn mới có thể chuyển sang các bước tiếp theo. Nói cách khác, chiến lược tiếp thị nội dung của bạn sẽ bắt đầu với tuyên bố sứ mệnh và tầm nhìn của bạn, bao gồm cả sự hiểu biết sâu sắc của khách hàng.

Quyết định về vị trí:

Điều tiếp theo bạn làm là tìm địa điểm và ký hợp đồng thuê. Sẽ rất lý tưởng nếu bạn có được chân dung khách hàng để đảm bảo vị trí cần có thuận tiện cho đối tượng mục tiêu và sẽ hoạt động lâu dài khi khu vực này phát triển. Đảm bảo vị trí bạn chọn có chỗ để phát triển khi doanh nghiệp thành công. Để tiếp thị nội dung, bạn sẽ cần phải quyết định nơi bạn sẽ cung cấp tất cả nội dung của mình, có thể là trên blog hoặc trang web của riêng bạn, là các trang web công nghiệp, các kênh quảng cáo trả tiền, quan hệ đối tác với các thương hiệu cùng chí hướng hoặc các trang xã hội như Facebook, Twitter và LinkedIn. Đừng quên email, dù với cơ sở dữ liệu của bạn hay cung cấp thông tin. Điều quan trọng là bạn phải nghiên cứu và xác định các kênh tốt nhất để tương tác với đối tượng mục tiêu của mình, không nên dành tài nguyên cho chính mình cho khách hàng không phải đối tượng cần chú tâm. Điều này có thể thay đổi tùy thuộc vào ngành, phân khúc hoặc sản phẩm của bạn.

Dự trữ kho của bạn:

Khi bạn đã ký hợp đồng thuê địa điểm mới, bạn sẽ cần lưu trữ không gian của mình. Đối với một cửa hàng quần áo, bạn có thể xây những chiếc kệ với quần jean, áo sơ mi và giày. Bạn có thể tổ chức các phần theo khán giả. Khi nói đến nội dung, đảm bảo rằng bạn có nội dung cho tất cả các mục tiêu, cho dù đó là các bài đăng trên blog, sách điện tử hoặc hội thảo trên web. Dự trữ các kênh với nội dung tuyệt vời và chuyển các phần sâu hơn, có giá trị để có thể thu thập dữ liệu về khách hàng của mình trong suốt hành trình của họ. Chúng tôi khuyên bạn nên cung cấp giá trị nội dung, cho thấy bạn là chuyên gia trong lĩnh vực cũng như nội dung cung cấp thêm giá trị cho những người sẵn sàng tham gia với bạn ở cấp độ sâu hơn. Khi bạn hoàn thiện lưu trữ cửa hàng của mình, hãy sẵn sàng để mở cửa!

Làm báo cáo chính xác:

Bây giờ bạn mở cửa kinh doanh, mọi người đang đến cửa hàng và yêu thích quần áo của bạn. Đây là lúc xem xét những mẫu nào bán được, mặt hàng không và thực hiện một số điều chỉnh Màu pastels phổ biến, hay kẻ sọc là xu hướng hiện nay? Nếu bạn không biết, bạn sẽ trả giá đắt cho sai lầm của mình. Báo cáo về nội dung của bạn cũng quan trọng như vậy, bạn sẽ muốn theo dõi chặt chẽ các kênh quảng cáo của mình để biết nơi có lượt tương tác cao nhất. Cân nhắc việc gửi thử một số email và dẫn đến trang đích của bạn, để bạn biết được những gì cộng hưởng. Hãy xem những thứ như tỷ lệ mở của email, số lượng khách hàng tiềm năng mà bạn đang chuyển đổi và nếu mọi người tiếp tục tham gia với các ưu đãi tiếp theo. Thông tin này giúp hướng dẫn các quyết định nội dung trong tương lai, cho dù đó là chiến dịch tiếp theo hay điều chỉnh các ưu đãi hiện tại.


Leave a Reply

>