Content, Growth plan, Sales, Social

Cách để viết nội dung email hiệu quả

Email được xem như bánh mì và bơ – một tổ hợp không thể thiếu. Đó là cách bạn kết nối với độc giả, tiếp cận và bán sản phẩm mới. Email có một sức mạnh đáng kể. Nhưng bởi vì nó mang rất nhiều trọng trách, nên đôi lúc nó khá đáng sợ.

Bạn đã bao giờ ngồi xuống để bắt đầu viết trình tự email của bạn và hoàn toàn không có ý gì để viết chưa? Gõ chữ lên màn hình có thể bất khả thi nếu bạn để bản thân suy nghĩ quá nhiều về kết quả tiềm năng. Vâng, bạn cần phải suy nghĩ về tương lai và cách tốt nhất để dạy, quảng cáo, bán trải nghiệm và sản phẩm của bạn, nhưng tôi có thể hứa với bạn rằng chỉ tập trung vào kết quả sẽ không tạo ra trải nghiệm email thú vị.

Vì vậy, đừng ngồi quá suy nghĩ về tiềm năng quá lâu mà hãy tập trung nhiều hơn vào trải nghiệm của người đọc. Khi họ thấy dòng tiêu đề của bạn trong hộp thư đến của họ, họ sẽ cảm thấy thế nào? Họ sẽ thấy hấp dẫn và tỏ ra quan tâm? Họ sẽ cảm thấy như bạn đang nói chuyện với họ? Họ sẽ đọc chúng?

Dưới đây là một số mẹo tôi đúc kết trong lúc ngồi viết email cho độc giả của mình:

Giữ nó đơn giản:

Vắt óc tìm cách tốt nhất để viết một câu hay ho có thể khiến bạn cực kỳ bực bội. Đối với tôi, đó thường là khi bản tính nhà văn xuất hiện. Không phải bạn nói cái gì, mà là cách bạn nói như thế nào. Tôi thường thấy bản thân cứ viết đi viết lại một câu vài lần để tìm đúng phong cách. Thường thì kết quả là một thông điệp âm thanh đầy thu hút.

Trong khi các email đang thực hiện một nhiệm vụ chuyên nghiệp, bạn vẫn nên giữ nó nhẹ nhàng và đơn giản. Ở trong hộp thư đến của ai đó giống như bạn được mời ăn tối. Đừng khiến bản thân trở thành Debbie Downer hoặc làm quá câu chào. Hãy chắc chắn rằng bạn giữ email bình thường và luôn thêm giá trị cho cuộc trò chuyện.

Không ai muốn đọc một bản tin ngột ngạt. Khi nói đến thông điệp tiếp thị, nội dung hài hước có thể đi một chặng đường dài. Giữ mọi thứ nhẹ nhàng và thân mật. Hãy nhớ rằng – hộp thư đến là một thứ rất riêng cho mỗi người. Nếu vào được, thì y hệt như việc bạn được mời vào phòng khách nhà họ vậy. Hãy chắc chắn rằng bạn là một vị khách tốt bằng cách cởi mở, trò chuyện và cung cấp giá trị, giây phút bạn bắt đầu giảng bài hoặc trở nên dài dòng, bạn sẽ mất khán giả.

Cách viết email nên giống như kiểu bạn bè viết cho nhau:

Hầu hết các email bạn nhận được (mà bạn muốn đọc) là từ bạn bè. Vì vậy, tôi bắt đầu xem qua các email mà tôi đã gửi lại cho bạn bè và thấy rằng phong cách này rất thoải mái (bất ngờ!).

Đơn giản và không màu mè:

Có lẽ đây là cách viết tốt nhất mà chúng ta nên sử dụng? Khi bắt đầu viết, tôi cố gắng như thể mình đang viết cho một người bạn. Nếu tôi đang nói với một người bạn thiết kế về cuốn sách mới của mình, tôi sẽ nói về nó như thế nào?

Điều này làm việc tốt hơn một chút, nhưng tôi vẫn thực sự vật lộn. Sau đó, một từ duy nhất thay đổi phong cách viết của tôi. Vâng, thực sự là một cái tên.

Tôi bắt đầu viết email như thế này:

Phillips,

Vâng, tôi đặt tên người nào đó ở đầu. Không chỉ bất cứ ai, tôi đã viết nó cho một người cụ thể. Philip là anh rể của tôi và tôi đã giúp anh ấy học thiết kế trong vài năm qua (bây giờ anh ấy khá giỏi). Tôi thường gửi cho anh ấy tài nguyên thiết kế, vì vậy bây giờ tôi viết email của mình giống như tôi đang nói chuyện với anh ấy.

Điều đó thực sự được áp dụng cho hầu hết tất cả các văn bản của tôi. Bằng cách chọn một người cụ thể để viết, tôi nghĩ rằng nó sẽ thực sự có lợi từ những gì tôi đang viết, tôi biết nên viết ở cấp độ nào và nó dễ dàng hơn nhiều vì nó không chính thức. Nó cũng giúp tôi tránh viết đi viết lại nhiều lần vì khối nhà văn.

Tôi biết chiến lược của mình đã hoạt động khi tôi nhận được tin nhắn văn bản này từ Philip trong các email gần đây của tôi:

Vì vậy, email bạn vừa gửi có vẻ như được viết riêng cho tôi. Điều duy nhất khiến nó lệch nghĩa là dường như bức thư đang trả lời một câu hỏi mà tôi không nhớ mình đã hỏi lúc nào.

Tuyệt vời. Đó chính xác là mục tiêu. Vì vậy, hãy tìm một người đại diện tốt nhất cho đối tượng của bạn khi bạn viết email đó. Viết và chỉnh sửa một cách cụ thể, sau đó xóa tên của họ khỏi đầu email (nếu không điều đó sẽ gây nhầm lẫn).

Dạy mọi thứ bạn biết:

Những email tốt nhất là những email cung cấp giá trị to lớn cho người đọc. Nếu toàn bộ chuỗi email của bạn bao gồm bán, bán, bán thì bạn đã hoàn toàn bỏ lỡ mọi thứ. Thay vào đó bạn muốn sử dụng giáo dục để giúp người đọc của bạn. Khi bạn viết từng email, hãy tự hỏi, nội dung này có giúp người nhận cải thiện cuộc sống hay công việc của họ không?

Cuối cùng, bạn có thể tạo ra một thông điệp bán hàng, nhưng cho đến khi bạn đã dạy cho một vài email. Joanna Wiebe từ Copyhackers nói rằng nên có ít nhất ba email giáo dục cho mỗi email bán hàng. Bạn càng giúp đỡ người đọc, họ sẽ càng tin tưởng bạn và tăng khả năng mua hàng từ bạn.

Khi bạn viết một thông điệp bán hàng, thì điều đó nên hết sức hữu ích. Kể chuyện và sử dụng các ví dụ. Có một bài tường thuật về email của bạn ngoài việc gắn thêm câu “Mua sản phẩm của tôi”. Tôi vừa nhận được một hồi âm từ email bán hàng từ tuần trước, nôm na rằng “Điều mà tôi thích ở email bán hàng của bạn là tôi cảm thấy mình cần phải mua món hàng này, ngay trước khi tôi kịp nhận ra đây là một email chào hàng”.

Đó là cảm giác bạn nên có khi giảng dạy cho khách hàng và cung cấp giá trị trong tất cả nội dung.

Tới phần của bạn:

Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu viết email mà mọi người hào hứng đọc chưa? Chỉ cần nhớ để giữ cho nó bình thường và đầy đủ thông tin. Hãy là bạn của họ và bạn sẽ nhanh chóng thấy điều đó giúp bạn tạo dựng niềm tin nhiều hơn bất cứ điều gì khác.

Chúc bạn viết được nhiều email thật hay!


Leave a Reply

>