Content, email, Sales, Social

Cách cải thiện các kênh truyền thông xã hội của bạn

Việc hiện diện trên các phương tiện truyền thông xã hội là rất quan trọng trong thế giới tiếp thị trực tuyến ngày hôm nay. Bạn sẽ thu hút khách hàng mới, học hỏi từ các đối thủ cạnh tranh và thu hút khách hàng hiện tại.

Việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội đã phát triển đến mức lịch sử: 2,34 tỷ người sử dụng một số hình thức truyền thông xã hội và 77% người Mỹ có hồ sơ truyền thông xã hội. Dành một khoảng thời gian nhất định để cải thiện các kênh truyền thông xã hội của bạn là một khoản đầu tư thông minh.

Dưới đây là chín điều bạn có thể làm ngay hôm nay để làm cho các trang truyền thông xã hội tốt hơn:

1. Bám sát bảng màu cơ bản của bạn:

Nếu bạn bắt đầu việc kinh doanh của mình được một thời gian, thì chắc rằng bạn đã có một bảng màu thương hiệu và logo. Trang web của bạn có một giao diện đẹp, hệt như bất kỳ tài liệu nào bạn gửi cho khách hàng. Các kênh truyền thông xã hội của bạn không nên khác nhau. Nếu một khách truy cập đến trang truyền thông xã hội, họ sẽ ngay lập tức nhận ra trang đó là một phần của thương hiệu. Sử dụng cùng lựa chọn logo và màu sắc như bạn sử dụng trên trang web và trong các tài liệu tiếp thị khác.

2. Tạo dựng niềm tin:

Tại sao khách hàng nên làm việc với thương hiệu của bạn hơn tất cả các thương hiệu khác ngoài kia? Người tiếp cận trang kinh doanh trên phương tiện truyền thông xã hội có thể không biết nhiều về công ty của bạn. Bạn phải giáo dục họ về thương hiệu và xây dựng mức độ tin cậy. Một cách để làm điều này là cung cấp các đánh giá trên các trang truyền thông xã hội, để người dùng có thể thấy những gì người khác nghĩ về thương hiệu của bạn.

3. Thêm video và hình ảnh:

Bài đăng có video hoặc hình ảnh có xu hướng nhận được nhiều lượt thích và chia sẻ hơn. Theo Forbes, gần 50% người tiêu dùng đang xem video mỗi ngày trên Facebook. Các chuyên gia dự đoán rằng trong vài năm tới, mọi người sẽ dành phần lớn thời gian để xem video trực tuyến. Thêm video là một động thái bạn có thể thực hiện ngay bây giờ và kết quả sẽ khởi sắc trong nhiều năm tới. Hình ảnh thêm giá trị cao vào hồ sơ truyền thông xã hội của bạn.

4. Tích hợp với trang web của bạn:

Nếu bạn vẫn chưa tích hợp phương tiện truyền thông xã hội với trang web của mình, thì bạn đã bỏ lỡ những cách người dùng có thể kết nối cũng như tiếp tục tương tác. Nhiều người mong đợi phản hồi nhanh trên phương tiện truyền thông xã hội. Thêm liên kết đến các kênh xã hội từ trang web của bạn cho phép người dùng kết nối nhanh chóng và đặt câu hỏi hoặc cập nhật thông tin đặc biệt.

5. Hiểu đối tượng của bạn:

Gần như mọi hình thức tiếp thị đều bắt đầu với việc tìm hiểu đối tượng của bạn và những gì họ muốn. Dành thời gian để thăm dò ý kiến đối tượng truyền thông xã hội giống như cách bạn nghiên cứu dữ liệu cho trang web của mình. Hai khán giả có thể có một số khác biệt chính. Đồng thời, hiểu loại khách hàng mua sản phẩm của bạn, cho phép bạn nhắm mục tiêu bất kỳ quảng cáo truyền thông xã hội nào đến loại người mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Tạo biểu đồ, đọc phân tích, tham gia các cuộc thăm dò và khảo sát khách hàng hiện tại của bạn. Bạn càng hiểu sâu về khách hàng tiêu biểu của mình, bạn càng có khả năng tiếp cận họ hiệu quả trên phương tiện truyền thông xã hội.

6. Tạo cảm giác hối thúc mua hàng:

Thế giới trực tuyến thay đổi nhanh chóng. Mất sự chú ý của người xem trong một giây, bạn có nguy cơ mất nó mãi mãi, khi họ thoát ra khỏi không gian ảo và tìm thấy những thứ khác khiến bản thân quan tâm hơn. Nếu bạn có thể tạo ra cảm giác cấp bách, vì vậy họ sẽ hành động ngay lập tức, thì bạn có nhiều khả năng có được một khách hàng mới. Bạn có thể thực hiện việc này thông qua bán hàng trong thời gian giới hạn, cho biết khi nào bạn chỉ còn nguồn cung hạn chế hoặc cho biết lý do tại sao người đó cần sản phẩm ngay bây giờ mà không phải sau này.

7. Mở rộng kênh của bạn:

Dành thời gian để nghiên cứu các kênh truyền thông xã hội khác nhau và kênh nào có người dùng personas bạn muốn tiếp cận. Nếu đối tượng mục tiêu của bạn là phụ nữ đã kết hôn từ 26 đến 36, Pinterest có thể là một lựa chọn tốt cho bạn. Mặt khác, nếu đối tượng của bạn là phụ nữ sự nghiệp, thì LinkedIn là một nơi tốt hơn để bắt đầu. Thực hiện một cuộc khảo sát đầy đủ về các kênh bạn tấn công và lượng lưu lượng truy cập bạn nhận được từ mỗi mạng truyền thông xã hội. Sau đó, thêm hoặc thay thế các mạng khác có thể hoạt động tốt hơn cho thương hiệu.

8. Luôn năng động:

Mọi người rất dễ bị phân tâm nếu bạn đăng quá nhiều lên mạng xã hội trong một thời gian ngắn, nhưng trong thế giới chuyển động nhanh này, sự im lặng là một hồi chuông báo tử. Thay vào đó, hãy tạo một lịch trình biên tập và sử dụng các chương trình tự động để lên lịch các bài đăng, ảnh, video và thậm chí các cuộc thăm dò cho những người theo dõi. Bạn vẫn muốn tham gia và đích thân trả lời bất kỳ câu hỏi hoặc nhận xét nào, nhưng bản thân các bài đăng có thể dễ dàng tự động với các chương trình cả miễn phí và trả phí.

9. Dừng ngay việc khuyến mãi liên tục:

Phương tiện truyền thông xã hội rất giống các diễn đàn ở chỗ mọi người thích tham gia với nhau, đưa ra nhận xét, đặt câu hỏi và tìm hiểu những điều mới. Nếu tất cả những gì bạn từng làm là đăng những gì đang được bán hoặc bạn có một sản phẩm mới, những người theo dõi của bạn sẽ trở nên nhàm chán. Thay vào đó, hãy tạo một video liên quan đến ngành của bạn, giáo dục hoặc làm cho cuộc sống của họ tốt hơn, chia sẻ video từ một người không phải là đối thủ cạnh tranh. Đăng một bức ảnh vui vẻ, chia sẻ tin tức về nhân viên và làm nổi bật khách hàng yêu thích. Kể một câu chuyện, và ngừng ngay việc chỉ chăm chăm nói họ mua sản phẩm.

Hãy như hiện tại:

Cải thiện sự hiện diện truyền thông xã hội bằng cách nghiên cứu các xu hướng hiện tại, xem các loại bài đăng mà đối thủ xuất bản. Làm thế nào bạn có thể tốt hơn họ? Bạn cũng sẽ muốn đọc qua các cuộc khảo sát của người dùng phương tiện truyền thông xã hội để tìm hiểu những tính năng họ muốn nhất và sau đó tìm ra cách bạn có thể cung cấp cho họ. Hãy chắc chắn cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất có thể để xem kết quả mà bạn xứng đáng.


Leave a Reply

>