Content, email, Sales, Social, Strategy

3 sai lầm về tiếp thị nội dung bạn không nên mắc phải

Tin tốt là những sai lầm đó đều được sửa chữa nhanh chóng. Nhưng điều đó không phải lúc nào cũng xảy ra trong tiếp thị nội dung, nơi nội dung có thể trải qua quá trình phê duyệt, được thiết kế chuyên nghiệp và sau đó được chia sẻ trên các kênh tiếp thị khác nhau.

Mỗi ngày, ngay cả những nhà tiếp thị nội dung giỏi nhất cũng mắc lỗi khiến mọi thứ lẫn lộn, tạo ra nhiều công việc hơn và đánh mất uy tín. Đừng để điều này xảy ra với bạn! Để tránh một số sai lầm lớn nhất trong tiếp thị nội dung, bạn có thể bắt đầu bằng cách đọc blog này, nơi bạn sẽ học về ba lỗi đơn giản có thể mắc phải và cách khắc phục.

Bắt đầu thôi! Dưới đây là ba lỗi phổ biến mà các nhà tiếp thị nội dung thường mắc phải và cách khắc phục:

1. Không vạch rõ chiến lược nội dung:

Một chiến lược bằng văn bản không chỉ là một chiến lược tốt đẹp mà còn là nền tảng cho các doanh nghiệp tiếp thị nội dung thành công. Nhìn chung, doanh nghiệp B2B và các nhà tiếp thị tiêu dùng có chiến lược tiếp thị nội dung được ghi chép lại, không có chiến lược hoặc chỉ là chiến lược bằng lời nói, có kết quả tốt hơn và hiệu quả hơn, theo nghiên cứu của Content Marketing Institute’s 2016 Benchmarks, Budgets, and Trends .

Nếu chiến lược nội dung của bạn cần được viết ra, có thể sử dụng một số đánh bóng hoặc không tồn tại, hãy bắt đầu bằng cách nghĩ về chiến lược nội dung của bạn như là trường hợp kinh doanh để tạo nội dung, nói chung và ở cấp độ tài sản cá nhân.

Để bắt đầu, đây là một vài yếu tố chính mà bạn sẽ muốn ghi lại trong chiến lược tiếp thị nội dung của mình:

  • Mục tiêu: Có vẻ quan trọng, phải không? Chiến lược của bạn nên bao gồm lý do tại sao bạn tạo nội dung (nói chung), cũng như lý do tại sao bạn tạo từng phần nội dung. Khi bạn ghi lại những câu trả lời đó, hãy đảm bảo bao gồm những gì bạn muốn kết quả đạt được. Bạn không thể vượt quá mong đợi nếu bạn không bao giờ đặtmục tiêu cho chúng.
  • Chân dung đối tượng và tính cách: Tiếp theo, bạn sẽ muốn ghi chú lại là bạn viết cho ai. Trong nhiều doanh nghiệp, bạn có thể muốn thu hút một vài đối tượng khác nhau với nội dung của mình. Mặc dù rất tuyệt khi có một ý tưởng chung về các nhóm người khác nhau, nhưng cũng rất quan trọng để bạn hiểu và bao gồm nhiều chi tiết hơn về những người đó. Chi tiết đó có thể ở dạng cá nhân, mô tả về người mua của bạn là ai, đặc điểm, trách nhiệm, thách thức lớn nhất của họ, v.v. Nói cụ thể về người bạn muốn tiếp cận với nội dung sẽ giúp bạn hiểu cách tạo nội dung cộng hưởng với họ.
  • Kênh: Nội dung khá tuyệt, nhưng nếu không có phân phối và quảng cáo phù hợp, bạn có thể không bao giờ có được kết quả bạn muốn. Sử dụng chiến lược tiếp thị nội dung để chi tiết cách thức, thời gian và nơi bạn sẽ chia sẻ nội dung của mình.
  • Các loại nội dung: Định dạng có thể thay đổi dựa trên ngành, đối tượng, kênh, mức độ bạn phải nói về một chủ đề và các yếu tố khác. Nhưng nếu bạn biết bạn sẽ phải sản xuất nội dung, hãy nói, infographics và blog, và thiết kế. Sau đó, giải thích lý do tại sao bạn chọn các định dạng đó và loại đối tượng hoặc chủ đề nào họ sẽ phù hợp nhất.
  • Nguyên tắc nội dung: Nguyên tắc nội dung có thể bao gồm nhiều thứ, chẳng hạn như nguyên tắc phong cách thương hiệu, câu trả lời cho các câu hỏi như: internet có được viết hoa không? Bạn có sử dụng dấu phẩy oxford không? Và, làm thế nào để bạn nói về thương hiệu và giải pháp? Họ cũng có thể chi tiết quá trình tạo nội dung và xác định ai viết, chỉnh sửa và phê duyệt nội dung.

2. Không hiểu nội dung nào đã được đăng:

Nhu cầu về nội dung có thể rất lớn, và trong khi điều đó rất quan trọng để cung cấp giá trị cho khán giả và cho phép nhóm có nội dung phù hợp để thu hút họ, bạn không nhất thiết phải phát minh lại bánh xe mỗi lần. Rất có thể là bạn là người đầu tiên trong công ty tham gia tạo nội dung, có thể bạn thậm chí còn có nhiều người tiền nhiệm nội dung.

Một trong những sai lầm lớn nhất mà một nhà tiếp thị nội dung có thể mắc phải là không dành thời gian để hiểu và làm quen với nội dung đã tồn tại. Tại Marketo, khi nhóm của tôi và tôi tạo ra nội dung, chúng tôi cũng muốn nghĩ về bản thân mình là Người quản lý nội dung, những người trong công ty của chúng tôi có thể giúp ai đó tìm thấy tài sản mà họ đang tìm kiếm. Điều đó có nghĩa là hiểu những gì chúng ta có trong thư viện nội dung và những bài blog đã có sẵn, một kỹ năng giúp chúng ta tiết kiệm cả thời gian và tài nguyên vì chúng ta không thể tạo lại các tài sản vẫn còn giá trị nhưng đã bị chôn vùi.

3. Rơi vào bẫy của từ “More”:

Hiểu được nội dung hiện tại của bạn là điều tốt, nhưng quan trọng không kém là biết rằng có giới hạn đối với số lượng nội dung bạn có thể tạo và phân phối, và cuối cùng là bao nhiêu khán giả thật sự muốn xem. Nhiều nội dung khác có thể là một cái nạng mà các tổ chức sử dụng để tạo ra nội dung lấy trung tâm tổ chức thay vì lấy người mua hoặc lấy khách hàng làm trung tâm.

Liệu nội dung khác, hơi khác một chút sẽ mang lại nhiều giá trị cho khán giả của bạn hơn cái hiện tại? Bạn thậm chí có thể quảng bá nội dung đang có đến khán giả một cách hiệu quả ngay hôm nay? Hay chúng đã bị ngập trong các thông điệp và nội dung tiếp thị khác từ bạn? Ngày nay, người mua đã đạt đến điểm bão hòa khi nói đến thông điệp tiếp thị. Chỉ cần nghĩ về bao nhiêu thông tin liên lạc bạn nhận được từ các thương hiệu khác nhau mỗi ngày.

Leave a Reply

>