Content, email, Sales, Social, Strategy

Những việc nên và không nên làm khi áp dụng Inbound Marketing

Bạn từng nghe rất nhiều tin đồn về Inbound Marketing, nhưng liệu bạn có biết cái này là gì và nó hoạt động như thế nào không? Hãy bắt đầu tìm hiểu những điều cơ bản nhất: Inbound Marketing không phải là một điều bạn nhận được, mà là điều bạn phải làm. Chiến lược này tập trung vào việc vẽ ra triển vọng với nội dung cao cấp giới thiệu họ với thương hiệu hoặc doanh nghiệp của bạn, nhưng không quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ. Đối với hầu hết các nhà tiếp thị, đây là điều bạn đã làm – khi bạn tạo ra sự lãnh đạo về tư duy hoặc quảng bá thương hiệu của mình trên phương tiện truyền thông xã hội, bạn sẽ tham gia Inbound Marketing.

Nếu chưa làm điều đó (nhưng muốn thực hiện), thì Inbound Marketing nên là một phần trong chiến lược tạo khách hàng tiềm năng của bạn, vì đó là một cách tuyệt vời để thúc đẩy khách hàng tiềm năng mới và mở rộng sự hiện diện của doanh nghiệp hoặc thương hiệu của bạn trên thị trường. Nếu đã quyết tâm với chiến dịch Inbound Marketing, thì bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những điều nên và không nên làm với chiến lược này.

NÊN: BIẾN NÓ MỘT PHẦN CHIẾN LƯỢC CỦA BẠN

Tin đồn là chính xác: Inbound Marketing là một điều tuyệt vời, và nên là một phần trong chiến lược của bạn nếu bạn chưa có. Các bài đăng trên blog, phương tiện truyền thông xã hội, infographics và hướng dẫn trong ngành là những cách tuyệt vời để lấp đầy nội dung cho kênh bán hàng với triển vọng nhận được sự quan tâm và khiến bạn được nhiều người biết đến hơn. Trong thực tế những ngày này, đây là những yêu cầu tiêu chuẩn cho khả năng hiển thị trong một thị trường cạnh tranh.

KHÔNG NÊN: ĐỂ ĐÂY LÀ CHIẾN LƯỢC DUY NHẤT CỦA BẠN

Inbound là tốt – khi nói đến thế hệ lãnh đạo, bạn chắc chắn nên có các kỹ thuật inbound trong kho vũ khí của mình. Nhưng khi chốt đơn hàng, bạn sẽ bị hụt hẫng. Inbound không chuyển khách hàng triển vọng xuống phễu mua hàng, vì vậy một khi khách hàng tiềm năng đã đồng ý mua hàng, các phương thức tiếp thị của bạn sẽ cần trở nên trực tiếp hơn để biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thân thiết.

NÊN: MỞ RỘNG TĂNG CƯỜNG GIAO DỊCH

Inbound Marketing mang lại lưu lượng truy cập lớn và nếu bạn biết cách liên kết nội dung gửi đến trang web của mình, bạn có thể thấy một số kết quả quan trọng. Điều này là đáng chú ý nhất nếu bạn đang khởi chạy một kênh mới cho nội địa, chẳng hạn như nền tảng phương tiện truyền thông xã hội hoặc blog mới.

KHÔNG NÊN: MONG CHỜ LEADS CHẤT LƯỢNG

Do tính chất cao cấp, khái quát của nó, Inbound Marketing không nhất thiết phải mang đến những khách hàng đủ điều kiện để trở thành khách hàng tiềm năng. Điều quan trọng là phải có cách sàng lọc cẩn thận và tách khách hàng tiềm năng thành các danh mục mát mẻ, ấm áp và nóng bỏng trước khi chuyển chúng sang bán hàng. Các phương pháp tiếp thị truyền thống có thể giúp dễ dàng xác định khách hàng tiềm năng nào hoặc sẽ trở thành người ra tay. Hội thảo và bản thảo web tập trung vào sản phẩm và tải tài liệu hoặc có các case studies là tất cả các hoạt động có thể giúp bạn xác định liệu khách hàng tiềm năng của bạn đã sẵn sàng để chuyển sang bán hàng hay chưa.

HÃY TẠO THÊM NHIỀU NỘI DUNG HẤP DẪN:

Nội dung chuẩn Inbound có nhiều hình thức bao gồm video và SEO, nhưng có một điểm chung của tất cả là nó tốn nhiều thời gian hơn để sản xuất. Trong nước phụ thuộc nhiều hơn vào số lượng để thúc đẩy nhận thức về thương hiệu và chất lượng để thu hút và duy trì triển vọng, vì vậy, hãy dành thời gian để lập kế hoạch và xây dựng thư viện nội dung và phương pháp phân phối của bạn.

Inbound Marketing là một công cụ tuyệt vời, nhưng nó cần sự hỗ trợ của các kỹ thuật tiếp thị truyền thống để chốt giao dịch. Inbound hoạt động tốt nhất như là một phần của chiến lược tiếp thị toàn diện, cũng có thể bao gồm các kỹ thuật bên ngoài như quảng cáo biểu ngữ và quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp. Tiếp thị không ngừng phát triển và chìa khóa thực sự duy nhất là tạo ra chiến lược phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn.


Leave a Reply

>